MÓN ĂN NĂM MỚI

Hãy lấy đủ mười hai tháng, rửa sạch khỏi đau khổ, hận thù và ghen ghét. Cần phải rửa thật sạch chúng để bảo đảm độ tươi mới. Nếu để sót lại một chút vi trùng ích kỷ sẽ làm món ăn bốc mùi khó ngửi. Trong trường hợp này, bạn hãy nhớ lấy muối vị tha để tẩy trùng.

Sau đó, cắt mỗi tháng thành 28, 30 hoặc 31 phần tùy loại. Đừng pha trộn chúng hoàn toàn với nhau. Hãy dùng từng mẩu mỗi ngày cho đến khi hết sạch vào cuối năm. Đừng vội vã vì sẽ làm mất hương vị của món ăn. Ngày nào có phần của ngày đó. Nếu không, bạn sẽ mắc bệnh vọng tưởng hoặc hoài niệm.

Khi dùng, hãy trộn phần trong ngày với một chút niềm tin, một tí kiên nhẫn, thật nhiều can đảm, và nhớ thêm gia vị của mồ hôi lao động trong đó nữa nhé !

Nhưng điều quan trọng là phải đựng tất cả những thứ trên trong niềm hy vọng, lòng cao thượng, và sự tử tế. Bạn ơi, nhớ dùng đũa chân thành để gắp và muỗng hào phóng để múc nhé !

Trước khi dùng nhớ cảm ơn thật nhiều. Sau khi dùng, nhớ cầu nguyện, thinh lặng và làm việc từ thiện để tiêu hóa cho thật tốt. À, nhớ rắc thêm chút vui nhộn, hài hước và tưởng tượng vào để thưởng thức đúng vị ngon của món ăn.

Ngoài ra, để tránh mắc nghẹn, bạn nên uống thêm tình yêu, nụ cười, và thể thao. Chỉ có những thức uống này mới có thể làm cho món năm mới dễ nuốt hơn, phòng khi bạn lỡ tay chan nước mắt vào phần ăn của mình.

Hi, tôi nấu được thì các bạn cũng nấu được !!!
Chúc mọi người một năm mới thật vừa miệng và hạnh phúc.

(đăng trên Tuổi Trẻ Online: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=237703&ChannelID=119)

Bình luận về bài viết này